Kĩ năng tổ chức trò chơi trong Coaching

Cảm xúc là một yếu tố quyết định tới sự phát triển ngôn ngữ của một con người .Do đó có được cảm xúc và điều khiển cảm xúc là điều kiện tất yếu để làm chủ khi hoc tieng Anh. Trò chơi trong lớp học cũng là một công cụ điều khiển cảm xúc hiệu quả và có thể giúp học viên có được tinh thần tốt nhất khi tham gia bài học. Tuy vậy, kĩ năng tổ chức trò chơi lại là một kĩ năng cần sự rèn luyện và đúc kết từ những kinh nghiệm và sự sáng tạo . Vì vậy bài viết này sẽ giúp Coaches có những kĩ năng cơ bản trong tổ chức trò chơi .
Trò chơi là một món ăn ngon không thể thiếu được trong Coaching đặc biệt là trong môi trường Langmaster. Trong đó, Coaches- những người tổ chức trò chơi là những người quan trọng nhất. Tuy nhiên để làm tốt nhiệm vụ này đòi hỏi Coaches phải có các kĩ năng quản trò tốt, không ngừng rèn luyện, học hỏi  và hoàn thiện để tạo ra những giây phút thoải mái nhất , mang lại giá trị nhiều nhất cho học viên .
I. CẤU TRÚC MỘT TRÒ CHƠI 
Để tổ chức một trò chơi thì rất dễ nhưng để tổ chức tốt một trò chơi thì đó thực sự là một sự rèn luyện lâu dài .Trong một trò chơi , người dẫn trò phải nắm được các phần sau của một trò chơi :

1.Điều kiện chơi  
          Mục đích chơi .
          Thời gian, địa điểm ...
          Số lượng, tinh thần, thái độ chung của học viên 
          Các điều kiện khác (đạo cụ , khả năng bản thân ...) .         
2.Tên trò chơi 
3.Luật chơi 
4.Thưởng và phạt 
5.Mẹo chơi 
II. KĨ NĂNG NGƯỜI QUẢN TRÒ ( COACH )
Nội dung trò chơi hay, người chơi tham gia nhiệt tình nhưng quản trò không biết cách tổ chức thì cuộc chơi tập thể sẽ kém phần hấp dẫn và khó thành công. Ngược lại , bất cứ trò chơi nào dù rất " vô vị " nhưng hoàn toàn được người chơi hưởng ứng nếu người dẫn trò có kĩ năng tốt .Vì vậy dưới đây là những yêu cầu, kĩ năng mà một Coach cần có .
 
1. Phải biết nhiều trò chơi 
 Trong "bộ nhớ" của người quản trò nên đủ các loại trò chơi. Theo tính chất, nội dung, theo độ tuổi, theo địa hình (vị trí chơi), theo yêu cầu, theo quy mô... để từ đó có thể sử dụng cho bất kỳ cuộc chơi nào, ở đâu, cho đối tượng nào.
Trước hết, quản trò cần nắm vững một số trò chơi hay nhất đã được người chơi hưởng ứng và đã được tổ chức thành công để khởi đầu cho những trò chơi tập thể tiếp theo.
 
2. Biết cách lựa chọn  trò chơi 
Khi chuẩn bị cuộc chơi, quản trò phải xem xét một số yếu tố sau :
          - Mục đích của người quản trò ( làm quen, tạo không khí thân thiện trong nhóm, hỗ trợ bài học , tạo không khí sôi nổi ...) 
          - Điều kiện cụ thể ( số lượng người chơi , thời gian , địa điểm , trạng thái tâm lí học viên ...)          
Từ đây lựa chọn những trò chơi cho thích hợp. Cũng cần có những trò chơi hay dành cho phần kết thúc để người chơi có cảm giác "thòm thèm", muốn chơi nữa.

Nội Dung Hot

KHOÁ HỌC TRỰC TUYẾN 1 KÈM 1

Khoá học trực tuyến
1 kèm 1

  • Học và trao đổi trực tiếp 1 thầy 1 trò.
  • Giao tiếp liên tục, sửa lỗi kịp thời, bù đắp lỗ hổng ngay lập tức.
  • Lộ trình học được thiết kế riêng cho từng học viên.
  • Dựa trên mục tiêu, đặc thù từng ngành việc của học viên.
  • Học mọi lúc mọi nơi, thời gian linh hoạt.

Chi tiết

null

KHÓA HỌC CHO NGƯỜI ĐI LÀM

  • Học các kỹ năng trong công việc: đàm phán, thuyết trình, viết email, gọi điện,...
  • Chủ đề học liên quan trực tiếp đến các tình huống công việc thực tế
  • Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, có kinh nghiệm thực tế với tiếng Anh công sở.
  • Phương pháp học chủ đạo: Siêu phản xạ, PG (chuẩn hóa phát âm), PBL (Học qua dự án),...

Chi tiết

null

KHÓA HỌC OFFLINE TẠI HÀ NỘI

  • Mô hình học ACE: Học chủ động, Rèn luyện năng lực lõi và môi trường học toàn diện
  • Đội ngũ giáo viên tối thiểu 7.5 IELTS hoặc 900 TOEIC, cam kết đạt chuẩn về chuyên môn và năng lực giảng dạy.
  • Áp dụng phương pháp: Siêu phản xạ, Lập trình tư duy (NLP), ELC (Học qua trải nghiệm),...
  • Môi trường học tập toàn diện và năng động giúp học viên “đắm mình” vào tiếng Anh và nâng cao kỹ năng giao tiếp.

Chi tiết


Bài viết khác